Translate

Wednesday, June 5, 2019

Chuyện xa xưa


Nhân Thủ Tướng Singapore nói Việt Nam (cộng sản) xâm lược Campuchia và thiên hạ chửi bới tùm lum tà la thì tôi cũng viết đôi dòng mô tả sự thật mà chính tôi là nạn nhân.

Ngày 24 tháng 12 năm 1978 là ngày Giáng Sinh thì tôi bị việt cộng ép buộc phải đi “thanh niên xung phong” làm “nhiệm vụ quốc tế” ở Campuchia. Đi với tâm trạng rất là đau buồn vì ba tôi đang bị ở tù việt cộng, gia đình tôi bị lũ chúng o ép đi vùng kinh tế mới  ở Daklak mà trong gia đình thì tôi là một lao động chính làm việc để nuôi cả gia đình.


Đến biên giới Việt Nam – Campuchia, chúng bắt chúng tôi dừng chân vào đêm Noel. Tên thiếu úy việt cộng, người có nhiệm vụ chỉ huy  chúng tôi là một tên việt cộng gốc Tày Nủng nói tiếng Việt lơ lớ. Đêm ấy, hắn nói với chúng tôi:

-Ở Việt Nam, các anh là “thanh niên xung phong” nhưng đến đây, các anh là “dân công hỏa tuyến”. Các anh có nhiệm vụ chuyển đạn, chuyển lương thực, thực phẩm và chuyển thương binh tử sĩ về tuyến sau. Các anh sẽ không được phát súng đạn vì đã có bộ đội chúng tôi bảo vệ.

Chúng tôi, những thanh niên bị o ép đi vùng kinh tế mới và lần này bị o ép đi  Campuchia, nghe đến chữ “dân công hỏa tuyến” là thấy lạnh mình, lạnh từ đốt xương sống cuối cùng trở lên, nhất là trong hoàn cảnh của tôi là nạn nhân đau thương của lũ việt cộng : cha bị chúng bắt ở tù và gia đình tôi bị chúng ép đi vùng kinh tế mới để đày đọa chúng tôi.

Viết đến đây thôi không viết nữa vì nếu viết tiếp sẽ chửi nặng từ thằng xác ướp trở xuống rồi sẽ bị chúng report và bị block.

Thủ Tướng Singapore nói hoàn toàn chính xác: Việt Nam (cộng sản) là lũ xâm lược Campuchia. Tôi xin làm chứng vì tôi là nạn nhân (bị việt cộng ép buộc) tại đất nước Campuchia. Ôm chân Tàu rồi ôm chân Nga, bị Tàu  cộng “dạy cho bài học”, Nga sụp đổ thì quay qua ôm chân tàu cộng trở lại.

“Bãi lầy Campuchia” là điều vô cùng nhục nhã cũa lũ việt cộng. Hơn 50 nghìn thanh niên Việt Nam bị chết đau thương trên chiến trường Campuchia, cuối cùng cũng bị đuổi và bị trắng tay. Campuchia đã ngả vào vòng tay của tàu cộng.


Phi Vũ

No comments: