Translate

Friday, July 18, 2014

Thần Kim Quy.



Bài đăng lại

Hôm nay cuối năm, tôi lái xe ra chợ mua một vỉ chim cút về rô ti để lai rai cuối năm. Đem về rửa sạch sẽ, để cho ráo nước xong rồi mới ướp mắm, muối, tiêu, hành, tỏi và để khoảng vài tiếng đồng hồ cho thấm đều rồi mới đem rô ti. Bắc chảo dầu lên bếp, rô ti khoảng hơn nửa tiếng là đã có đĩa thịt chim cút rô ti vàng sậm và thơm ngát mũi. Đặt lên bàn xong tôi mời ba tôi ra uống bia ăn thịt chim cút. Ba của tôi năm nay gần 90 tuổi rồi mà nhờ ơn trời vẫn còn rất khỏe mạnh. Mạ của tôi tuổi cũng đã cao nhưng sức khòe vẫn còn tốt. Ấy là đã bị ở tù Cộng Sản một thời gian  cũng như bị chúng bắt đi vùng kinh tế mới thêm một thời gian nữa mới sang Hoa Kỳ, chứ nếu đừng có ngày 30 tháng 4 quái ác thì hẳn nhiên ba mạ tôi vẫn còn khỏe mạnh nhiều hơn nữa.


Sau khi làm mấy chai “dầu gió xanh”, hai mắt tôi bắt đầu muốn trĩu xuống. Cơn buồn ngủ bất chợt kéo đến khiến tôi không thể cưỡng lại mà phải vào phòng để ngủ. Đặt mình xuống là tôi đã ngủ mê  man, không còn biết trời trăng gì cả. Trong giấc ngủ, tôi bỗng thấy một cụ già râu tóc bạc phơ, tướng mạo rất phúc hậu, quắc thước và khỏe mạnh, tay cầm gậy trúc tiến đến gần tôi. Cụ già giơ cây gậy lên và hỏi tôi:
-Ngươi có biết ta là ai không?
Tôi  ngập ngừng trả lời:
- Dạ thưa cụ, con không biết ạ.
- Ta là Thần Kim Quy đây.
Tôi ngạc nhiên:
-Ủa ...Có phải Ngài là Thần Kim Quy đời vua An Dương Vương không?
-Chính là ta. Ta thấy nhà ngươi kết bạn với những người bạn trên facebook đều là những anh thư hào kiệt nặng lòng yêu nước, yêu quê hương, ta rất quý các ngươi.
-Dạ con xin cảm ơn Thần. Xin Thần cho con được hỏi một câu?
-Được, cứ hỏi đi.
-Dạ thưa Thần, ngụy tặc cai trị miền Bắc nước của con từ năm 1945 đến nay và cai trị miền Nam từ năm 1975 đến nay, càng ngày chúng càng tàn ác quá. Xin Thần cho con biết bao giờ thì chúng bị sụp đổ?
-Thiên cơ bất khả lậu.
Tôi quỳ xuống, gục mặt vào chân của Thần mà khóc:
-Dân nước của con khổ quá, bao giờ thì chúng bị tiêu vong hả Thần?
Thần Kim Quy đỡ tôi dậy và nói với tôi:
-Thôi để ta hé chút chút cho nhà ngươi biết. Bây giờ ở trong nước, mặc dầu sau đại hội đảng thì tụi chúng có một chút đồng thuân, nhưng đến nay thì hình như  mâu thuẫn đang bắt đầu nảy sinh. Thằng tổng bí thư Trọng Lú, thằng chủ tịch Tư Đần đang cùng một phe để chống lại thằng thủ tướng Ba Khía Xạo, thằng bộ trưởng quốc phòng Thanh Đầu Bò. Tụi nó mà mâu thuẫn nhau thì sẽ có nhiều  cơ may  lắm. Và sẽ có minh chủ xuất hiện.
-Bao giờ thì xảy ra hả Thần?
-Thôi, ta nói như vậy là nhiều rồi.
Thần Kim Quy vung gậy  bay đi, nơi xa vẫn còn vẳng lại:
-Happy New Year .
Tôi cố rướn theo:
-Happy New Year Thần Kim Quy.
Đến đây thì tôi cũng sực tỉnh dậy, mồ hôi tuôn ra như tắm mặc dù bên ngoài trời rất lạnh. Tôi vội vào phòng tắm để tắm xong ra mở computer và vội vã ghi lại để post gởi cho các bạn xem.
Happy New Year to my friends.

Phi Vũ
12/31/12


No comments: