Translate

Wednesday, December 5, 2012

Không thể chần chờ thêm!


Hơn một năm trước đây, khi phong trào biểu tình chống Trung Cộng đang bắt đầu khởi xướng tại Hà Nội, một người phụ nữ với chiếc áo dài thanh thoát và chiếc nón lá Việt Nam luôn đi đầu, luôn hô vang những khẩu hiệu chống giặc Tàu xâm lược. Chị có một nét đẹp và tấm lòng yêu nước nồng nàn, một tinh thần chống giặc ngoại xâm mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Sau khi phong trào biểu tình chống Trung Cộng bị đàn áp dữ dội, những người biểu tình bị bắt bớ, đánh đập, giam cầm , bỏ tù thì người phụ nữ ấy cũng bị vu khống và bị bắt vào tù. Người ấy là Bùi Thị Minh Hằng. Trải qua mấy tháng nằm trong lao tù Cộng Sản, khi vừa ra khỏi tù, tôi không nghĩ rằng người ấy là chị nữa. Chỉ trong vòng có mấy tháng , Cộng Sản đã biến một người phụ nữ trẻ trung xinh đẹp trở nên một người khác hẳn, một người mà thoạt nhìn ta cảm thấy đau xót trong lòng với những thương tật mà bọn cai ngục ác ôn đã để lại trên thân thể chị.


Cũng người ấy bây giờ đang đơn độc một mình giữa Hà Nội , trên tay cầm những tấm bảng đòi công lý, đòi phải trả lại công bằng cho mình. Chị đã đứng giữa phố phường Hà Nội, đơn độc tại tòa án Hà Nội, tại bờ Hồ, tại tòa soạn báo Hà Nội mới(nơi đã vu oan cho chị) trước con mắt vô cảm và thờ ơ của người đi đường. Cái gì đã biến một người có tấm lòng yêu nước nồng nàn ,chống giặc ngoại xâm trở thành một người đi kêu oan, đi đòi công lý cho mình mà chúng đã vô cớ bắt bớ giam cầm và bỏ tù. Chính là cái chế độ đốn mạt đã làm nảy sinh ra tình huống éo le và đau lòng như thế này. Đã có biết bao nhiêu người yêu nước bị bắt bỏ tù vì tội chống giặc một cách oan khúc ? Nhiều, nhiều lắm. Tôi không nghĩ rằng chị có thể đơn độc một mình có thể đòi hỏi công lý cho mình giữa một bầy sói lúc nào cũng chực cắn sả vào người vô tội. Những ai là dân oan, những ai là bạn của Bùi Thị Minh Hằng hãy tập hợp cùng chị tranh đấu. Đối với chế độ Cộng Sản, không dễ gì chúng có thể ban phát tự do và công lý . Cũng giống như những chế độ độc tài tại Tunisia, Ai Cập, chúng chỉ chịu buông tay một khi có sư nổi dậy của toàn dân .Chính sức mạnh đoàn kết toàn dân là một bức trường thành vững mạnh đủ ngăn chặn những hành vi trấn áp và đàn áp. Giờ cáo chung của Cộng Sản Việt Nam đã gần kề. Toàn dân Việt Nam từ trong nước ra đến hải ngoại hãy một lòng ủng hộ và chung sức cùng nhau đập tan một chế độ bất nhân và thối nát đã tàn phá quê hương Việt Nam trong thời gian quá dài, đã dần dần bán từng phần lãnh thổ cho giặc ngoại xâm. Không thể nào chần chờ thêm nữa!

Phi Vũ
12/05/12


No comments: