Translate

Sunday, December 4, 2011

XIN LƯU Ý NGƯỜI VIỆT TI NẠN CS TẠI ÚC CH ÂU

Theo Hoa Lài Việt Nam

XIN LƯU Ý NGƯỜI VIỆT
TI NẠN CS TẠI ÚC CHÂU.

NHỮNG THƯƠNG HIỆU “LẠ” ĐÃ XÂM NHẬP ÚC CHÂU.
Trần Cao Lãnh- USA.

Hôm nay 29 Nov 2011. Tôi vào đọc tin tức trên Trang Mt68 cảm thấy giựt mình khi thấy bài viết của một tên trở cờ thổ phỉ VÕ MINH CƯỜNG nào đó ? Chắc chỉ lấy tên phịa để tung tin gây xáo trộn: Kêu gọi xóa bỏ cờ Việt Cộng và xóa bỏ CỜ VNCH nữa.
Tôi giựt mình vì mới đây, hồi Tháng 10/2011 vừa qua tôi đã có dịp qua thăm thân nhân của tôi ở Melbourne. Trong 2 tuần lễ ở Melbourne và 1 tuần ở Sydney tôi đã chứng kiến vài hiện tượng cho thấy Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn ở Úc Châu tuy đã có tiếng chống Cộng khá cương quyết và khá thuần nhứt nếu so với Cộng Đồng Tỵ Nạn ở Hoa Kỳ. Tuy nhận thấy có những hiện tượng báo hiệu cho biết Việt Cộng đã trà trộn vào Úc Châu khá thô bạo. Nhưng thú thật tôi không ngờ nó trầm trọng đến độ như có tên Võ Minh Cường nào đó đã dám công khai kêu gọi xóa bỏ Cờ VNCH.
Tôi xin vắn tắt về quan điểm của tôi về lý tưởng BẢO VỆ CỜ VNCH BẰNG MỌI GIÁ ĐỂ PHÂN BIỆT GIỮA NGƯỜI VIỆT TỰ DO và VIỆT CỘNG (CỘNG SẢN). Lá Cờ VNCH là hình ảnh cụ thể nhứt đã biểu tượng cho sự Hy sinh của hàng triệu Quân Nhân VNCH và thường dân vô tội đã bị Việt Cộng sát hại vì không đi theo con đường CỘNG SẢN SẮT MÁU CỦA BÈ LŨ HỒ CHÍ MINH và ĐỒNG BỌN.
Hơn 35 năm qua Người Việt Tự Do ở Hải Ngoại đã LÀM ĐƯỢC MỘT KỲ CÔNG là GIỮ VỮNG ĐƯỢC LÁ CỜ TỰ DO VNCH TUNG BAY CÔNG KHAI Ở KHẮP NƠI có Người Việt Tự Do sinh sống. Chúng ta đã MẤT NƯỚC VIỆT NAM vì đã để lọt vào tay bạo quyền Việt Cộng từ sau 30-4-1975. Nhưng hơn 35 năm qua chúng ta đã KHÔNG MẤT LÁ CỜ TỰ DO VNCH. Việt Cộng tưởng rằng chúng đã bôi xóa được LÁ CỜ TỰ DO VNCH sau khi chúng xâm lăng Miền Nam Việt Nam.
Và một đặc điểm hiển nhiên thực tế cho thấy VIỆT CỘNG đã lầm là vì LÁ CỜ TỰ DO VNCH đã được đồng bào Người Việt Tự Do đã quyết tâm ra SỨC BẢO VỆ LÁ CỜ CHÍNH NGHĨA CỦA CHUNG CỦA NGƯỜI VIỆT YÊU CHUỘNG TỰ DO- KHÔNG CHẤP NHẬN CHẾ ĐỘ CHIA RẼ HẬN THÙ BẰNG ĐƯỜNG LỐI ĐỘC TÔN MÙ QUÁNG và SẮT MÁU.

Một điều thực tế nhứt là VIỆT CỘNG RẤT BỰC TỨC vì lá CỜ MÁU chính thức của chúng về phương diện ngoại giao. NHƯNG CHƯA BAO GIỜ ĐƯỢC AN TOÀN TUNG BAY Ở NGOÀI CÁC HANG Ổ TÒA ĐẠI SỨ Ở HẢI NGOẠI.
Cá nhân tôi mạnh tin rằng: KHÔNG AI CÓ THỂ BÔI XÓA ĐƯỢC LÁ CỜ TỰ DO VNCH CỦA NGƯỜI VIỆT TỰ DO. Cho dù những tên ĐẶC CÔNG XUNG KÍCH như NGUYỄN PHƯƠNG HÙNG hay tên thảo khấu VÕ MINH CƯỜNG mới xuất hiện hôm nay. Bởi vì là Cờ Tự Do VNCH là tượng trưng cho TỰ DO sinh tử của chúng ta. Việt Cộng đã gồm thu toàn cõi đất đai Việt Nam làm của riêng nhưng LÁ CỜ TỰ DO VNCH đã được chúng ta gìn giữ bằng tất cả tấm lòng và lương tâm ghi nhớ ơn hàng triệu sinh linh anh dũng đã hy sinh vì LÝ TƯỞNG TỰ DO nên chúng sẽ không làm sao diệt được LÁ CỜ LINH HỒN CỦA CHÚNG TA.
Đến đây; tôi xin trở lại về đề tựa bên trên…
Trong thời gian 3 tuần ở Úc , đi đâu tôi cũng mở mắt và lắng nghe để được biết một phần nào những gì mà cá nhân tôi đã được đọc những bài viết, tin tức , luôn ca tụng về Cộng Đồng TỰ DO ÚC CHÂU , đặc biệt nhứt là TINH THẦN CHỐNG CỘNG QUYẾT LIỆT CỦA CỘNG ĐỒNG TỰ DO ÚC CHÂU.
Ngoài ra trước kia tôi cũng đã đọc được vài báo động về sự XÂM NHẬP của VIỆT CỘNG ở ÚC về phương diện đưa vốn qua Úc đầu tư, kinh tài trá hình.
Có đến tận nơi , đi xem các KHU THƯƠNG MẠI của MELBOURNE và SYDNEY mới thực tế thấy được NHỮNG DẤU HIỆU chứng tỏ SỐ VỐN ĐẦU TƯ Ở ÚC CỦA VIỆT CỘNG ĐÃ KHÁ LỚN LAO. Chứ không phải chút ít như tôi tự tưởng tượng trước kia vì quá tin tưởng vào quyết tâm chống cộng của Cộng Đồng Tự Do ở Úc.
Từ những KHU THƯƠNG MẠI CỦA NGƯỜI VIỆT ở Melbourne như : Khu Richmond, Footscray, St Albans, Sunshine, SpringVale. Và ở Sydney như : Khu Cabramatta, Bankstown, Parramatta, Liverpool. Đó là những nơi tôi đã có dịp đi qua.
Một điều ngạc nhiên nhứt khiến cho tôi tin chắc rằng VỐN LIẾNG CỦA VIỆT CỘNG ĐÃ ĐEM QUA KINH TÀI Ở ÚC KHÔNG PHẢI LÀ CON SỐ NHỎ. Điều tôi tin chắc như vậy là do nhìn thấy nhan nhản những “THƯƠNG HIỆU LẠ” – không thể nào là những thương hiệu của Người Việt Vượt biên tỵ nạn trước kia. Để được chính xác hơn, tôi có dọ hỏi những THƯƠNG HIỆU LẠ ấy đã xuất hiện lâu chưa ? – “CHỈ MỚI MẤY NĂM GẦN ĐÂY THÔI !”
Các THƯƠNG HIỆU LẠ như:
- BẾN GỖ
- BẦU TRƯỜNG

- HẠ LONG

- HÒA HỢP

- PHI TRƯỜNG

- ĐIỂM HẸN

- HÀ NỘI

- PHỞ BẮC (Bảng Đỏ Chữ Vàng)

- HƯƠNG XƯA
(Tự nhận Phở Gốc Hà Nội)

***Hầu hết các thương hiệu trên là NHỮNG QUÁN ĂN mới là lạ tai. Vì nó không gợi ý một chút nào liên quan gì về các món ăn cả. Nếu nghe các tên bên trên thì tôi không thể nào nghĩ ra là những tiệm ăn trừ khi tới tận nơi mới biết đó là những quán ăn đặt tên theo kiểu trong nước bây giờ.
Ngoài các thương hiệu lạ ra, tôi được biết CÁC TRUNG TÂM CHUYỂN TIỀN VINA cũng đã có mặt khắp nơi, có nơi có đến 2 chi nhánh đón các ngã đường chánh vào chợ. Được địa phương cho biết CÁC TRUNG TÂM CHUYỂN TIỀN ngày nay không còn của bất cứ một tư nhân nào làm chủ lén lút như trước. VIỆT CỘNG đã trực tiếp làm chủ các trung tâm nầy và các bản hiệu tư nhân nếu còn tồn tại thì cũng hoạt động trong sự bao che của Việt Cộng. Ở trong nước việc giao tiền đều do NGƯỜI CỦA VIỆT CỘNG giao chuyển có mang vũ khí bảo vệ.

NÓI CHUNG , có qua Úc tận mặt tôi mới thấy được VIỆT CỘNG đã xâm nhập Úc Châu rất là mạnh mẽ. Cụ thể hơn cả là các bảng hiệu LẠ mang âm hưởng VIỆT CỘNG đã công khai vẽ ra , không còn e dè gì nữa cả.
Tôi định không viết gì Úc Châu ; để khắp nơi luôn giữ được niềm tin ở Cộng Đồng Tự Do Úc Châu. Nhưng vừa đọc xong bài kêu gọi công khai của tên XỎ LÁ VÕ MINH CƯỜNG khiến tôi phải vội viết đôi điều nầy. Để mong rằng Cộng Đồng Tự Do Úc Châu đừng NGỦ QUÊN TRÊN NHỮNG THÀNH TÍCH như đã chống VẸM VÕ VĂN KIỆT; PHẠM HÙNG hay thành tích chống Đài SBS trực tiếp tiếp vận Đài VTV4 của VC trong vài năm trước đây.
Ngủ quên trên chiến thắng thường hay BỊ THẢM BẠI với sự xâm nhập lần mòn, nhỏ giọt của Việt Cộng. Nhứt là về phương diện thương mại và văn nghệ. Hy vọng Cộng Đồng Úc Châu luôn tỉnh táo và thận trọng nhiều hơn về các THƯƠNG HIỆU LẠ nầy và các bầu sô giả dạng văn nghệ giúp vui Hải Ngoại…/-
Trần Cao Lãnh
USA.
29 Nov. 2011

No comments: