Translate

Thursday, November 3, 2011

Hành xử côn đồ.

Phi Vũ


Chiều nay, sau khi đi làm về,  theo thường lệ, tôi vào internet để đọc tin tức cho blog.  Bản tin công an Cộng Sản Việt Nam giả dạng côn đồ hành hung giáo dân giáo xứ Thái Hà, Hà Nội làm tôi cảm thấy buồn, đau lòng, tức tối và căm giận đến tột cùng. Chi tiết cụ thể thì bản tin trong blog này hoặc trang web của các đài BBC, RFI, RFA đã đề cập đến rất nhiều, tôi khỏi cần nói đến. Từ đây, tôi lại liên hệ đến việc công an Cộng Sản Việt Nam có lối hành xử  côn đồ đối với người biểu tình yêu nước chống Trung Cộng tại bờ hồ Gươm.
 Những người làm việc trong giới cầm quyền, những công an này rõ ràng là được đào tạo từ “mái trường xã hội chủ nghĩa”. Từ  nhỏ đã là thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh  quàng khăn đỏ, lớn lên một chút là đoàn viên đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh rồi sau đó trở thành  đảng viên đảng Cộng Sản Việt Nam. Họ đã được rèn luyện và giáo dục “tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh” từ tấm bé. Việc họ đã có những hành xử côn đồ đối với dân làm tôi lại miên man suy nghĩ: không lẽ tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh đốn mạt và khốn nạn đến độ biến những người Việt Nam với truyền thống dân tộc hiền hoà trở thành những kẻ bất lương, và côn đồ như vậy?  Càng nghĩ lại càng thấy đau lòng!

Phi Vũ
11/03/11

No comments: